NHỮNG DƯ ÂM TỪ CUỘC THI SÁNG TẠO ROBOT 2020

10/11/2020 10:24
Chia sẻ qua:
Trong ngày chủ nhật (8/11) vừa qua, các đội học sinh khối THCS của Trường Ngôi sao Hà Nội đã có cơ hội tham dự vòng chung kết cuộc thi Sáng tạo Robot tại Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đến với cuộc thi lần này, khối học sinh THCS có những đại diện xuất sắc đến từ các lớp 6A01, 6B01, 7A01, 8A0 và 8A01, chúng ta hãy theo chân các phóng viên nhí để lắng nghe những chia sẻ từ các đội chơi nhé!

PV: Các bạn mất bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho cuộc thi?

- Chúng mình mất 23 ngày để chuẩn bị cho cuộc thi.

PV: Khó khăn lớn nhất mà đội bạn gặp phải khi lập trình robot là gì? Các bạn đã vượt qua khó khăn đó như thế nào?

- Khó khăn lớn nhất của chúng mình khi lập trình robot là việc chỉnh mode cho tay gắp servo của robot vì chỉnh sai dẫn đến tay gắp của robot sẽ quá chặt hoặc quá lỏng.

PV: Đối thủ của bạn tại cuộc thi năm nay là đội nào? Bạn đánh giá như thế nào về đối thủ?

- Đối thủ năm nay của chúng mình thực sự khó khăn ở vòng 2. Đó là đội của trường Newtơn. Đối thủ được lợi thế hơn bọn mình rất nhiều, dày dặn kinh nghiệm thi. Robot của họ khỏe, gắp được nhiều con hơn của bọn mình nhưng đây cũng là bài học để bọn mình rút ra được những bài học quý giá cho chính mình về sau.

PV: Kỉ niệm khiến bạn nhớ nhất sau khi tham dự cuộc thi năm nay là gì?

- Kỉ niệm khiến con nhớ nhất sau khi tham dự cuộc thi đó chính là tinh thần đoàn kết, tình đồng đọi của các bạn trong nhóm, sự phối hợp linh hoạt của các thành viên trong từng nhiệm vụ và hoạt động.

PV: Bạn có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình cho các bạn hay các em khóa sau khi tham dự sân chơi này được không?

- Cuộc thi robot này thực sự là một sân chơi của trí tuệ và sự sáng tạo. Chúng mình có một vài chia sẻ nhỏ sau đây với các bạn: Thứ nhất, các bạn nên chủ động hỏi thầy cô KDI những gì mình không biết, không nên im lặng. Thứ hai, cần biết đoàn kết, phối hợp các thành viên trong nhóm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi người, không để ai ở vòng ngoài. Thứ ba, mọi người cần chuẩn bị kĩ lưỡng đồ dùng, dụng cụ: mạch điện, khung, đinh, motor, chủ động hỏi, trao đổi với những người đi trước để lấy kinh nghiệm.

PV: Tại trường, các bạn đã ứng dụng được gì qua các tiết STEM vào cuộc thi?

  • Tại trường, chúng mình đã ứng dụng được kĩ thuật 3D để mô phỏng các tòa nhà, công trình xây dựng, đồ vật qua tiết học STEM,…

PV: Cám ơn những chia sẻ thú vị của các bạn! Hi vọng các bạn tiếp tục nuôi dưỡng những ý tưởng sáng tạo trong khoa học cũng như các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Phóng viên nhí